lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Gọi Uber từ Facebook Messenger

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Facebook vừa công bố ứng dụng nhắn tin Messenger của họ có thể gọi được xe Uber dễ dàng. Nhưng ban đầu, Facebook mới chỉ thử nghiệm tại Mỹ. Sau khi bổ sung tính năng gọi điện cho Facebook Messenger, Facebook sắp tới sẽ thêm một tính năng hấp dẫn khác cho ứng dụng tin nhắn của họ là gọi Uber.

Hiện thời, mới chỉ có người dùng ở Mỹ có được tính năng này.

Tính năng mới này của Messenger sẽ xuất hiện trong hơn 700 triệu tài khoản người dùng trên toàn cầu. Bạn chỉ việc chạm vào một địa chỉ đường phố nào đó trong tin nhắn để gọi xe. Sau khi đăng ký, ứng dụng sẽ cho khách hàng Uber dễ dàng chia sẻ thời gian dự kiến sẽ đến nơi hoặc cùng chia tiền xe với bạn bè qua Messenger. Tính năng này sẽ được Facebook mở rộng dần dần ra những quốc gia khác về sau.

Sắp tới, bạn có thể gọi Uber bằng Facebook Messenger mà không cần cài ứng dụng Uber riêng.

Nhưng có một quốc gia mà Facebook đang phải cân nhắc, và rất có thể không triển khai nút Uber trong Messenger ở Trung Quốc, vì tại đây, chính phủ nước này chặn Facebook. Người Trung Quốc cũng có một tính năng tương tự trong WeChat của Tencent, là nền tảng ứng dụng tin nhắn thống trị tại thị trường này. Tuy vậy, phiên bản WeChat hoạt động với dịch vụ chia sẻ xe Didi Kuaidi cũng của Tencent, cũng là đối thủ cạnh tranh của Uber.

Theo Uber, Tencent chặn Uber sử dụng WeChat để tuyển tài xế hoặc để tiếp thị.

Mới đây, Facebook thêm vài cách mới để mọi người gửi tiền cho bạn bè thông qua Messenger và chat với bộ phận chăm sóc khách hàng của các cửa hàng bán lẻ. Facebook cũng mở Messenger ra rộng hơn cho các nhà phát triển hồi đầu năm nay, mở đường cho game và các dịch vụ dựa trên ứng dụng nhắn tin này. Uber đã giúp các nhà phát triển móc nối được ứng dụng bên ngoài với Uber từ hồi năm ngoái, và nay Uber đã móc được thêm vào với Messenger.  

Nguồn: PC World VN