lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn cách làm video intro chuyên nghiệp với Sony Vegas Pro

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Chào các bạn, việc tạo ra 1 đoạn video intro - giới thiệu ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết với chúng ta, nhất là những bạn có sở thích làm video, hoặc sở hữu các kênh video chia sẻ. Có rất nhiều cách để tạo video giới thiệu chuyên nghiệp, và trong bài viết dưới đây Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn mọi người các bước cơ bản để chỉnh sửa template có sẵn trên mạng bằng phần mềm tạo, chỉnh sửa video danh tiếng - Sony Vegas Pro.

Hiện nay trên mạng có rất nhiều template của Sony Vegas Pro, được chia sẻ dưới dạng miễn phí hoặc trả phí. Trong bài viết hướng dẫn của Quản Trị Mạng, chúng tôi dùng 1 template miễn phí, đó là Lights Short Intro bởi MacLobuzz.

Như vậy là chúng ta đã có được những thành phần cần thiết để làm video intro rồi nhé:

  • Phần mềm Sony Vegas Pro.
  • Template có sẵn

Bắt tay vào việc thôi!

1. Các bước chỉnh sửa template trong Sony Vegas Pro:

Sau khi tải template về máy tính, chúng ta tiến hành giải nén, sẽ thấy có các file như sau:

Giải nén Template

Ở đây chúng ta sẽ chỉ cần quan tâm đến file *.VEG (template của Sony Vegas Pro) mà thôi. Kích đúp để mở file: 

 Sony Vegas Pro

Giao diện chính của chương trình, có rất nhiều bảng điều khiển, công cụ... mà chắc chắn chúng ta không thể nhớ hết. Nhưng bạn đừng lo, trăm hay không bằng tay quen, làm nhiều rồi sẽ thành chuyên nghiệp hết.

Các bạn có thể tưởng tượng rằng cơ chế làm việc của Sony Vegas Pro tương tự như Adobe Photoshop: đó là các layer ảnh, video, text, hiệu ứng... chồng chéo lên nhau. Và video cuối cùng được tạo ra dựa trên sự kết hợp của tất cả các yếu tố đó. Ở đây, tôi sẽ chỉnh sửa phần Text (vì đó là phần dễ làm nhất) rồi render ra video intro.

Tìm trong các track ở dưới cùng màn hình, xem cái nào có biểu tượng Generated Media thì bấm vào icon cuộn phim nhỏ màu xanh (như hình dưới):

chỉnh sửa Text

Hoặc cách khác, bấm chuột phải vào track đó và chọn Edit Generated Media:

Chỉnh sửa Text trong Template

Các đoạn Text này sẽ có nhiệm vụ xuất hiện trong 1 khoảng thời gian nhất định trong video (xem ví dụ ở trên sẽ thấy). Các bạn đổi thành đoạn Text theo ý muốn:

 

Làm tương tự như vậy đối với tất cả các đoạn Text có trong template, phần hiệu ứng thì tạm thời chúng ta chưa động đến (Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu kỹ hơn ở các bài viết sau này). Sau khi chỉnh sửa hết các phần Text, thì chúng ta kiểm tra lại kết quả bằng cách cho chạy video ở chế độ Preview:

 Preview lại video

Khi đã chỉnh xong các chi tiết, chuyển sang bước cuối dùng: render video - tạo video.

2. Render - tạo video:

Hài lòng với các đoạn Text đã được chỉnh sửa lại, Preview ngon lành... việc cuối cùng là tạo file video cuối cùng. Bấm File > Render As

Bấm File > Render As

Cửa sổ Render hiển thị, các bạn chọn chế độ MainConcept AVC/AAC để xuất ra định dạng *.mp4, độ phân giải Internet HD 1080p để phù hợp với hầu hết trình duyệt HD hiện giờ, bấm nút Browse để thay đổi tên file và thư mục lưu trữ. Bấm nút Render để bắt đầu tạo file:

Sau đó ngồi chờ để quá trình render này kết thúc, video ví dụ này dài khoảng 7s, và thời gian render mất khoảng gần 4 phút (máy tính laptop cấu hình CPU Core I3 2328M, VGA onboard Intel HD3000, RAM 8GB). Lưu ý với các bạn 1 điều là trong quá trình render không nên chuyển qua lại giữa các cửa sổ làm việc khác, nhằm tránh việc phát sinh lỗi khi tạo video. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang