lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Những tính năng hữu ích trên Google Drive có thể bạn chưa biết

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Google Drive là dịch vụ lưu trữ và chia sẽ dữ liệu thông dụng, nhưng không phải ai cũng biết được các tính năng hữu ích sau đây. 1. Kéo thả tập tin

Thông thường, khi muốn tải lên (upload) Google Drive một tập tin, chắc hẳn bạn sẽ nhấn nút New màu đỏ trong giao diện chính của dịch vụ này, sau đó nhấn tiếp vào File upload, rồi trỏ đến tập tin mình muốn tải lên trên máy tính.

Tuy nhiên, từ bây giờ, bạn có thể thực hiện một thao tác đơn giản hơn, đó là kéo thả một hoặc nhiều tập tin cùng lúc trên Windows Explorer hoặc trên màn hình desktop vào giao diện chính của Google Drive. Sau khi kéo và thả, thanh tiến trình sẽ xuất hiện và hiển thị trạng thái tải lên tập tin của bạn.

Thủ thuật Google Drive
Nhanh chóng tải tập tin lên Google Drive bằng cách kéo thả.
Lưu ý, tính năng này có thể không hoạt động ổn định trên trình duyệt Microsoft Edge. Do đó, bạn nên sử dụng trình duyệt Chrome hay Firefox hoặc IE để đặt hiệu quả cao nhất.

2. Tìm kiếm bằng tên người gửi

Nhờ khả năng trao đổi công việc với các thành viên khác trong nhóm trên Google Drive bằng hình thức chia sẻ tài liệu, bạn có thể làm việc với nhiều tài liệu được chia sẻ từ các thành viên khác ở bất kỳ lúc nào mình muốn để đạt được hiệu suất công việc cao nhất.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm tài liệu mình cần trong hàng tá tài liệu được chia sẻ, có thể trở nên khó khăn nếu như thời gian của bạn quá hạn hẹp.

Những lúc này, bạn hãy nhập tên hoặc địa chỉ email của thành viên thuộc nhóm trong thanh tìm kiếm của Google Drive. Hệ thống sẽ hiển thị tất cả tập tin đã được chia sẽ bởi thành viên này, nhờ đó bạn có thể nhanh chóng truy cập vào tập tin mình cần.

3. Chuyển đổi từ tập tin PDF hay hình ảnh thành văn bản

Không chỉ có khả năng lưu trữ mọi loại tập tin, Google Drive còn được trang bị công nghệ OCR (Optical Character Recognition - Công nghệ nhận dạng chữ in), cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi tập tin không thuộc định dạng văn bản như hình ảnh và tập tin PDF thành một văn bản có thể chỉnh sửa.

Để thực hiện việc này, trong giao diện chính của Google Drive, bạn hãy nhấn phải chuột vào tập tin PDF hoặc hình ảnh mình muốn chuyển sang định dạng văn bản, rồi chọn tiếp Open with > Google Docs.

Ngay lập tức, một thẻ trình duyệt mới sẽ xuất hiện và hiển thị hình ảnh hoặc tập tin PDF vừa chọn, trong một giao diện văn bản với viền màu xanh bao quanh, đi kèm là đoạn văn bản có thể chính sửa nằm phía dưới hình ảnh hoặc tập tin PDF này.

Thủ thuật Google Drive
Với tính năng này, bạn sẽ không còn phải nhập thủ công văn bản từ hình ảnh như trước nữa.
Từ bây giờ, bạn có thể xóa hình ảnh hoặc tập tin PDF trong giao diện văn bản và sử dụng các công cụ chỉnh sửa cho văn bản vừa được chuyển hoàn tất.

4. Dịch văn bản

Đôi lúc, bạn có thể phải làm việc với một số tài liệu được viết bằng ngôn ngữ nước ngoài. Những lúc này, chắc hẳn bạn phải cắt và dán từ đoạn văn bản trên vào các công cụ dịch tài liệu trực tuyến như Google Translate.

Tuy nhiên, từ bây giờ, bạn chỉ cần tải lên Google Drive các văn bản này, sau đó sử dụng tính năng dịch văn bản được dịch vụ lưu trữ này cung cấp.

Sau khi đã tải lên văn bản cần dịch, bạn hãy nhấn phải chuột vào văn bản này rồi chọn Open with > Google Docs. Trong thẻ trình duyệt vừa xuất hiện, bạn nhấn tiếp vào mục Tool > Translate document.

Lúc này, trong hộp thoại Translate document, bạn nên nhập tên mới để dễ dàng phân biệt khi hoàn tất, sau đó chọn ngôn ngữ muốn dịch ra và nhấn nút Translate để Google Drive tiến hành công việc còn lại.

Thủ thuật Google Drive
Hộp thoại Translate document.
Sau khi đã dịch hoàn tất, một thẻ trình duyệt mới sẽ tự động xuất hiện, bạn hãy kiểm tra và chỉnh sửa lần cuối trước khi lưu văn bản này lại.

Nguồn: PC World VN