lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Raspberry Pi đưa ra Pixel cho PC và Mac

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Xuất hiện hồi tháng 9 vừa qua, Pixel viết tắt của từ "Pi Improved Xwindows Environment, Lightweight" và đây là hệ điều hành để bàn, thích hợp cho bất kỳ thiết bị Raspberry Pi phiên bản ... Xuất hiện hồi tháng 9 vừa qua, Pixel viết tắt của từ "Pi Improved Xwindows Environment, Lightweight" và đây là hệ điều hành để bàn, thích hợp cho bất kỳ thiết bị Raspberry Pi phiên bản nào.

Tuy nhiên, người sáng lập Raspberry Pi, Eben Upton, đến nay lại tung ra một phiên bản phần mềm có thể cài trực tiếp trên PC và Mac, không riêng gì Raspberry Pi, nghĩa là bạn không phải cần sở hữu một bản mạch Raspberry Pi mới có thể sử dụng được Pixel OS. 

Raspberry vừa tung ra hệ điều hành Pixel OS cho PC.
Trong một bản tin, Upton cho biết Pixel được phân phối dựa trên giấy phép bản quyền GNU/Linux và đội ngũ của ông muốn "mang lại cho người dùng cần tìm một môi trường cho máy tính bàn".
 
"Điều mà chúng tôi muốn là thiết lập một cộng đồng Raspberry Pi Foundation để mọi người có thể có được một hệ thống đa năng, có thể lập trình được," Upton cho biết. "Ý định của chúng tôi là mang lại một máy tính bàn đầy đủ tính năng ở mức giá khởi điểm 35 USD. Nhắm đến mục tiêu này và cùng với những nỗ lực phát triển phần cứng khác, chúng tôi đầu tư nhiều vào phần mềm và kết quả có được là Pixel ra đời vào tháng 9/2016. Trước đó vào hè, chúng tôi tự đặt ra câu hỏi đơn giản cho mình là: nếu chúng tôi quá ưng ý với Pixel vậy tại sao không hỏi mọi người xem mua một phần cứng Raspberry để chạy với nó?"
 
Cài đặt Pixel lên PC và Mac
Phiên bản thử nghiệm Debian+Pixel dành cho nền tảng x86. Bạn có thể tải ảnh đĩa tại đây, ghi ra đĩa DVD hay lưu ảnh đĩa vào bút nhớ USB và khởi động nó trên PC hoặc Mac. Raspberry Pi đều nghị dùng công cụ Etcher khi ghi ảnh đĩa vào bút USB.
 
Raspberry Pi cũng bán đĩa DVD khởi động kèm theo tạp chí The MagPi số tháng 12 này.
 
Trên PC, bạn cần chọn trình tự khởi động qua BIOS để chắc chắn bút USB được khởi động trước các ổ lưu trữ khác khi PC bật. Cách làm chính xác còn tuỳ vào từng hệ thống PC. Còn trên Mac, bạn nhấn giữ phím C trong suốt quá trình khởi động. Nhưng hiện thời, cộng đồng có phản hồi một số vấn đề khi cài đặt Pixel trên Mac và Raspberry Pi cho biết sẽ sớm cập nhạt lại Pixel để sửa lỗi.

Nguồn: PC World VN