lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Sửa lỗi tính năng Scrolling trên trình duyệt Chrome không hoạt động

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Chrome hiện là một trong những trình duyệt được nhiều người yêu thích và sử dụng nhiều nhất. Và cũng giống như các trình duyệt khác, trong quá trình sử dụng người dùng không thể tránh khỏi các lỗi. Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Chrome, tính năng Scroll không hoạt động, họ không thể cuộn lên hoặc cuộn xuống trên cửa sổ trình duyệt.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn một số giải pháp để khắc phục lỗi này.

Lỗi trình duyệt Chrome

Sửa lỗi Scrolling không hoạt động trên trình duyệt Chrome

Để sửa lỗi Scrolling không hoạt động trên trình duyệt Chrome, bạn có thể tham khảo thêm một số giải pháp dưới đây:

1. Khởi động lại máy tính của bạn

Thông thường khi gặp bất kỳ một lỗi nào đó trên hệ thống cũng như trên trình duyệt, giải pháp đầu tiên người dùng nghĩ đến và ấp dụng đó là khởi động lại máy tính của mình. Khi máy tính khởi động lại sẽ hoàn tất một số process (quá trình) hoặc làm mới quá trình đó. 

Nếu đang sử dụng trình duyệt Chrome và bạn gặp sự cố với tính năng scrolling, khi đó bạn có thể khởi động lại máy tính của mình và kiểm tra xem lỗi còn hay không.

2. Sử dụng Chrome Cleaner

Ngoài lỗi liên quan đến tính năng Scrolling, nhiều người dùng còn hay gặp phải lỗi kill page / aw snap khi sử dụng trình duyệt Chrome. Nguyên nhân gây ra các lỗi này có thể là do các chương trình hoặc service (dịch vụ) của bên thứ 3 gây ra. Trong trường hợp này bạn có thể tải công cụ Chrome cleanup về máy, cài đặt và sử dụng. Công cụ này sẽ giúp bạn phát hiện "thủ phạm" là nguyên nhân gây lỗi và hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề.

3. Vô hiệu hóa tiện ích mở rộng để sửa lỗi Scrolling

Không thể phủ nhận được vai trờ của các tiện ích mở rộng (extension), nhưng tuy nhiên nó cũng có thể là nguyên nhân gây ra một số lỗi trên trình duyệt. Trên cửa hàng trực tuyến Chrome có hàng trăm tiện ích mở rộng có sẵn. Trong số các tiện ích mở rộng đó có thể chứa các tiện ích mở rộng “không an toàn” và đó là nguyên nhân gây ra một số lỗi trên hệ thống cũng như trên trình duyệt, trong đó có lỗi Scrolling.

Để khắc phục lỗi Scrolling không hoạt động trên trình duyệt Chrome, bạn có thể mở trình duyệt Chrome ở chế độ ẩn danh (incognito) hoặc chế độ Guest. Nếu mọi thứ đều ổn, khi đó bạn chỉ cần vô hiệu hóa tất cả tiện ích mở rộng đi là xong. Sau đó mở lại trình duyệt Chrome bình thường và thử kích hoạt từng tiện ích mở rộng một để tìm nguyên nhân gây ra lỗi và tiến hành gỡ bỏ tiện ích mở rộng đó đi.

4. Chỉnh sửa một số thiết lập trình duyệt Chrome

Nếu đã áp dụng các giải pháp trên mà vẫn không khắc phục được lỗi, khi đó bạn có thể áp dụng giải pháp là chỉnh sửa một số thiết lập nâng cao trên trình duyệt Chrome và kiểm tra xem lỗi còn hay không. Để làm được điều này:

- Đầu tiên mở trình duyệt Chrome và nhập chrome://flags/ vào thanh địa chỉ rồi nhấn Enter.

- Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F, sau đó nhập từ khóa scroll vào khung rồ nhấn Enter để tìm tất cả tùy chọn liên quan đến Scroll.

- Bây giờ bạn sẽ nhìn thấy các thiết lập mặc định có sẵn, bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa từng tùy chọn một để kiểm tra và tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi.

5. Reset lại trình duyệt Chrome

Việc reset sẽ thiết lập lại toàn bộ tùy chọn, thiết lập trên trình duyệt Chrome về trạng thái mặc định ban đầu. Tất cả dữ liệu, lịch sử duyệt Web và cookies sẽ bị xóa sạch hoàn toàn. Để reset lại trình duyệt Chrome, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

- Mở cửa sổ Settings trình duyệt Chrome hoặc nhập chrome://settings/ vào thanh địa chỉ trình duyệt rồi nhấn Enter để mở cửa sổ Settings của trình duyệt.

- Trên cửa sổ Setting, tìm và click chọn tùy chọn Show advanced settings (hiển thị cài đặt nâng cao).

- Tiếp theo tìm và click chọn Reset Settings.

- Khởi động lại trình duyệt Chrome cùa bạn và kiểm tra xem lỗi còn hay không.

6. Xóa thư mục User Profile Data

Để làm được điều này, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

- Đầu tiên đóng cửa sổ trình duyệt Chrome lại.

- Tiếp theo nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run.

- Nhập %LOCALAPPDATA%\Google\Chrome\User Data\ vào cửa sổ lệnh Run rồi nhấn Enter.

- Tại đây bạn tìm thư mục có tên default, đổi tên thư mục thành default.backup.

- Cuối cùng khởi động lại trình duyệt Chrome và kiểm tra xem lỗi còn hay không.

7. Cài đặt lại trình duyệt Chrome

Nếu áp dụng các giải pháp trên mà vẫn không sửa được lỗi, giải pháp cuối cùng bạn có thể áp dụng là gỡ bỏ cài đặt trình duyệt Chrome, sau đó tiến hành cài đặt lại Chrome và kiểm tra xem lỗi còn hay không.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang