lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Ứng dụng Android nổi bật của năm 2015

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Sau đây là các ứng dụng Android nổi bật trong trong số hơn 1,6 triệu ứng dụng từ kho Play Store trong năm 2015.  Ứng dụng chăm sóc sức khỏe
7 Minute Workout (Miễn phí)
Bạn đang tìm kiếm một tiện ích giúp giám sát, nhắc nhở quá trình luyện tập thể dục thể thao trên di động thì 7 Minute Workout là ứng dụng đáng để bạn tải về cho điện thoại hay máy tính bảng Android của mình.

Khác với đa số các ứng dụng chăm sóc sức khỏe trên Android khác, 7 Minute Workout không hề yêu cầu về cân nặng, chiều cao hay bất kỳ thông tin nào khác của người sử dụng. Bạn chỉ việc khởi động ứng dụng, nhấn nút bắt đầu và tập luyện theo giáo trình mà tiện ích này đưa ra trong 7 phút.

Các bài tập ngắn của 7 Minute Workout được sắp xếp một cách hợp lý với nhiều cường độ khác nhau và được khoa học chứng minh là có hiệu quả trong giảm cân và cải thiện chức năng tim.

Ứng dụng bảo mật và diệt virus
Avast Mobile Security & Antivirus (Miễn phí)
Sau nhiều lần cải tiến, trình bảo mật Mobile Security & Antivirus của Avast Software trở nên thực sự mạnh mẽ trong việc đảm bảo an toàn cho thiết bị di động dùng Android.

Khả năng nhận diện có mối nguy hiểm từ các mã độc mới của Avast Mobile Security & Antivirus rất linh hoạt với tốc độ nhanh. Tiện ích này có khả năng tìm và phát hiện virus ẩn trong lịch sử trình duyệt, thẻ nhớ hay bộ nhớ trong.

Ngoài ra, Mobile Security & Antivirus cũng cho phép người dùng đảm bảo an toàn cho thiết bị với chức năng chống mất trộm (anti-theft) bằng cách theo dõi giám sát thiết bị dựa trên GPS, xóa dữ liệu từ xa (remote data wipe) khi điện thoại hay máy tính bảng Android của mình bị mất.

Trình duyệt
Google Chrome Beta (Miễn phí)
Có lẽ đã đến lúc bạn bỏ qua trình duyệt Browser mặc định trên thiết bị Android của mình và cài ngay Chrome Beta. Tại sao bạn bản Beta lại được chọn là tốt nhất? Vì bản Beta của Chrome sẽ là Chrome chính thức trong tương lai với đầy đủ các tính năng mới mà bản chính thức hiện tại chưa có được. Được đông đảo người dùng đánh giá là ổn định, nhiều tính năng, có tốc độ truy cập, tải trang nhanh hơn cả bản chính thức đã giúp cho Chrome Beta không giữ đúng bản chất “Beta” - sản phẩm dùng thử với nhiều lỗi nữa.

Ứng dụng podcast
Podcast & Radio Addict (Miễn phí, bản có phí giá 60.000 đồng)
Bên cạnh kho nội dung phong phú và hỗ trợ nhiều tính năng chuyên dụng, Podcast & Radio Addict còn cho phép bạn tải về máy miễn phí cũng như tìm kiếm và nghe trực tuyến các đoạn âm thanh, video với trình phát (player) tích hợp.

Ngoài ra, Podcast & Radio Addict còn liên tục cập nhật các xu hướng cập nhật tin tức, chương trình giáo dục… của thế giới hay khu vực để bạn theo dõi. Giao diện đẹp, hiện đại cũng là một ưu điểm của trình cập nhật podcast này.

Bàn phím ảo và bộ gõ tiếng Việt
Laban Key Go Tieng Viet (Miễn phí)
Ứng dụng này được xem là một trong những ứng dụng cần thiết để người dùng Việt cài cho thiết bị Android của mình. Chức năng bàn phím, bộ gõ tiếng Việt của tiện ích này hỗ trợ khả năng gợi ý từ có độ chính xác cao. Được phát triển dựa trên bàn phím chuẩn của Google Keyboard, Laban Key có thiết kế phím hợp lý và tương thích với nhiều thiết bị.

Điểm nhấn lớn nhất của Laban Key là hỗ trợ đầy đủ kiểu gõ Telex và VNI với đầy đủ các tính năng tương tự như UniKey trên PC như bỏ dấu tại bất cứ đâu, tự động ngừng bỏ dấu khi nhập từ không phải tiếng Việt. Bên cạnh đó, tiện ích này cũng có chức năng tùy chọn giao diện bàn phím với nhiều chủ đề đẹp mắt cũng như thay đổi kích cỡ để phù hợp với từng kích thước màn hình.

Ứng dụng nghe nhạc trực tuyến
NhacCuaTui (Miễn phí)
So với các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến khác (chẳng hạn như Zing Mp3) thì NhacCuaTui có nhiều ưu việt hơn trong giao diện, chức năng và chức năng tìm kiếm nhạc. Ứng dụng này cũng cho phép tải về máy nhạc có chất lượng 128 kbps và thường xuyên cập nhật nhạc theo chủ đề cũng như thông tin của các nghệ sĩ, ban nhạc, nhạc sĩ… mới.

Ứng dụng chụp ảnh
Camera360 Ultimate (Miễn phí)
Với chức năng chụp ảnh đa dạng và chuyên nghiệp, Camera360 Ultimate thực sự là ứng dụng chụp ảnh tốt nhất của năm 2015. Tiện ích này được tích hợp sẵn 200 hiệu ứng lọc màu, chức năng chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ, chia sẻ ảnh qua NFC và rất nhiều chức năng khác nữa. Đặc biệt, Camera360 Ultimate có thêm tùy chọn chỉnh sửa nâng cao dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh

Photoshop Fix (Miễn phí)
Ngoài các chức năng cắt (crop), xoay (rotate) hay chỉnh sáng, màu sắc thì Photoshop Mix còn hỗ trợ chức năng tách nền, ghép ảnh, thay đổi màu sắc khá chuyên nghiệp. Ngoài ra, người dùng còn có thể tạo ảnh nghệ thuật với các hiệu ứng FX Looks tích hợp. Photoshop Fix cũng hỗ trợ chia sẻ, lưu trữ đám mây và gửi dữ liệu qua Photoshop CC trên desktop.

 

Ứng dụng chơi nhạc
Poweramp (Miễn phí, bản có phí giá 22.500 đồng)
Có thể nói Poweramp là ứng dụng nghe nhạc tốt nhất dành cho Android cho đến thời điểm hiện tại. Ứng dụng này hỗ trợ hầu hết các định dạng audio, hỗ trợ hiệu chỉnh equalizer, tương tác bằng cử chỉ và đặc biệt là cho phép hiện lời bài hát khi chơi.

 

 

Ứng dụng chơi video
VLC for Android (Miễn phí)
Tương tự như phiên bản dành cho Windows, Mac hay Linux, VLC cũng hỗ trợ nhiều định dạng media khác nhau (cả file audio lẫn video) và hoạt động nhẹ nhàng, có khả năng xem tốt các file video chất lượng cao (HD) với dung lượng lớn. Ứng dụng này cũng hỗ trợ xem video qua mạng (streaming) và chơi được file DVD dạng ISO.

Ứng dụng dẫn đường
HERE Maps (Miễn phí)
HERE Maps tỏ ra mạnh mẽ hơn so với Google Maps ở khả năng xem bản đồ và dẫn đường ngoại tuyến (offline). Tiện ích này cho phép người dùng tải về gói dữ liệu và sử dụng mà không cần kết nối Wi-Fi hay 3G (hiện tại hỗ trợ tải về hơn 100 nước). Bên cạnh chức năng chỉ đường với các phương tiện xe ô tô, đi bộ, hiện tại HERE Maps hỗ trợ chức năng Public Transit (di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng) trên khoảng 1.000 thành phố trên thế giới, trong đó có các thành phố lớn của Việt Nam.

Ứng dụng quản lý dữ liệu
ES File Explorer (Miễn phí, bản Pro giá 67.245 đồng)
Với giao diện hiện đại và hỗ trợ nhiều phương thức thao tác, ES File Explorer giúp người dùng duyệt dữ liệu trên di động dễ dàng như với Mac Finder hay Windows Explorer. Tiện ích này còn cho phép bạn xem trước nhiều định dạng file và truy cập dữ liệu nhanh theo từng nhóm định dạng hoặc thông qua chức năng tìm kiếm đa năng.

ES File Explorer còn hỗ trợ một chức năng hữu ích khác là ES Cleaner giúp xóa các dữ liệu rác, không quan trọng để giải phóng không gian bộ nhớ. Người dùng có thể dùng chức năng này thủ công hoặc tự động tùy theo việc thiết lập trước trong cài đặt.

Ứng dụng thay đổi giao diện
Nova Launcher (Miễn phí, bản có phí Prime giá 100.000 đồng)
Nếu cảm thấy chán với giao diện mặc định của Android thì bạn có thể tải về Nova Launcher để “tân trang” lại thiết bị của mình. Ứng dụng này khá nhỏ gọn và hoạt động mượt mà cả trên các thiết bị cấu hình thấp. Hỗ trợ từ Android 4.1 trở lên, Nova Launcher cho phép tùy biến giao diện màn hình chủ và giao diện quản lý ứng dụng sao cho phù hợp với bản thân nhất. Tóm lại, ứng dụng này giúp cho giao diện sử dụng của Android trở nên sinh động, dễ sử dụng và khác biệt với giao diện mặc định và cả giao diện của các hệ điều hành di động khác như iOS hay Windows Phone.

Ứng dụng quản lý trẻ em
Kids Place (Miễn phí)
Hội đủ các yếu tố cần thiết mà các phụ huynh yêu cầu để quản lý cách sử dụng thiết bị của con trẻ. Kids Place cho phép tạo ra một giao diện sử dụng dành cho cho trẻ em với các ứng dụng do cha mẹ chọn trước và muốn thoát ra phải nhập đúng mật khẩu bằng mã PIN. Phụ huynh còn có thể thiết lập thời gian dùng máy cho trẻ và khi hết giờ thì máy sẽ tự động tắt hoặc chuyển sang chế độ nghỉ.

Ứng dụng nhắn tin
drupe Contacts & Dialer (Miễn phí)
Bên cạnh chức năng quản lý danh bạ, drupe Contacts & Dialer còn hỗ trợ người dùng nhắn tin hay tán gẫu trực tuyến với bạn bè, người thân bằng với các dịch vụ mạng xã hội hay OTT khác như WhatsApp, Skype, Facebook... Có thể nói tiện ích “tất cả trong một” này thay thế cho tất cả các ứng dụng nhắn tin “chính chủ” khác.

Ứng dụng xem thời tiết
Yahoo! Weather (Miễn phí)
Ứng dụng xem thời tiết với giao diện được thiết kế đẹp mắt và hiện đại của Yahoo còn có chức năng thông báo tình trạng mây, mưa hay gió qua chức năng thông báo của Android. Thông tin chi tiết về trạng thái thời tiết hiện tại (có hỗ trợ bản đồ mây) được cập nhật với tốc độ nhanh và rất đầy đủ kèm theo lời khuyên hữu ích thực sự cần thiết cho người dùng. Ngoài ra, Yahoo! Weather còn cho phép tạo tiện ích nhỏ (widget) trên màn hình chủ để cập nhật thời tiết theo thời gian thực.

PC WORLD VN, 01/2016
 

Nguồn: PC World VN