lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

49% blog nổi tiếng nhất thế giới dùng Wordpress

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Trong số 100 blog nổi tiếng nhất thế giới, có đến 49% dùng nền tảng blog Wordpress. Trong khi đó, ngày càng ít blog nổi tiếng sử dụng các nền tảng đối thủ của Wordpress như Movable Type, hay TypePad.Mặc dù ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng WordPress tiếp tục là nền tảng blog phổ biến nhất trong số các trang blog nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay.

 

 

 

Theo Pingdom, công ty chuyên cung cấp dịch vụ kiểm tra thời gian sử dụng của website, có 49 trong số 100 blog phổ biến nhất thế giới sử dụng nền tảng Wordpress. Với 49%, rõ ràng WordPress đang là nền tảng blog vượt trội hơn cũng như đang gia tăng thế lực với tư cách một hệ quản lí nội dung nói chung.

 

 

40 trong tổng số site được Pingdom khảo sát dùng phần mềm “nội bộ” của WordPress, và 9 site khác dùng dịch vụ do Automattic cung cấp. Sự phổ biến của WordPress, ít nhất là trong số những website có lượng truy cập cao, hiện vẫn tiếp tục tăng. Vào năm 2009, WordPress được sử dụng bởi 32 blog phổ biến nhất, theo một khảo sát trước đây của Pingdom.

Ngược lại, một số đối thủ cạnh tranh của WordPress không giữ được vị trí của mình trong số các blog hàng đầu trong 3 năm qua. Movable Type, nền tảng phổ biến nhất tiếp theo trong danh sách năm nay, chỉ được 7 blog nổi tiếng sử dụng, giảm từ 12 blog so với lần khảo sát trước. Một nền tảng blog phổ biến khác là TypePad, đã giảm đáng kể, từ 16 blog sử dụng hồi giữa năm 2009 nay chỉ còn 2.

Những đối thủ mới hơn của WordPress đang tiến lên, nhưng vẫn chưa phổ biến. 6 trong số các blog hàng đầu hiện nay đang sử dụng Drupal. Chỉ có 1 blog trong danh sách 100 sử dụng Tumblr - một dịch vụ blog được giới thiệu vào năm 2007. Kết quả khảo sát của Pingdom có vẻ tương đồng với khảo sát của những công ty khác. Chẳng hạn, công ty khảo sát trực tuyến W3Techs cho biết trong các website dùng một số loại nền tảng blog thì hầu như có đến 54% sử dụng nền tảng WordPress.

Để lập danh sách này, Pingdom sử dụng các công cụ phổ biến để “moi” thông tin trên các máy chủ, qua đó biết từng website nào đang sử dụng nền tảng blog gì. Với những site không muốn để lộ thông tin, Pingdom phải liên lạc với quản trị viên. Tuy nhiên, các quản trị viên của 8 website đã từ chối cung cấp thông tin.

Để quyết định chọn website nào để khảo sát, Pingdom đã mượn một trình biên dịch chuyên xếp hạng 100 blog phổ biến nhất trên thế giới từ trang tin tức trực tuyến Technorati. Việc xếp hạng các website của Technorati dựa vào một tập hợp các số liệu giúp ước tính mức ảnh hưởng của blog đó trong cộng đồng người dùng. Danh sách Technorati gồm nhiều blog công nghệ như Mashable và TechCrunch. Nó cũng bao gồm các blog tin tức hướng đến doanh nghiệp và các blog giải trí nhắm đến đa số độc giả, như Huffington Post và The Onion, hay những blog nhỏ hơn nhưng vẫn có sức ảnh hưởng như Laughing Squid và Boing Boing.

Theo PCWorld VN/PCWorld


Tải về Hỗ Trợ từ xa

Khách hàng của chúng tôi

 goldensand     Lavenue    

Thiết kế web

Cloud SSD