lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

Trình duyệt nào mang lại tốc độ nhanh nhất cho bạn?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Theo một báo cáo mới đây của New Relic dựa trên dữ liệu thực tế từ 150.000 website khác nhau, IE9 của Microsoft là trình duyệt nhanh nhất trên Windows.

New Relic là dịch vụ theo dõi tốc độ trang web để phát hiện lỗi và tối ưu hiệu năng.

 

Hiện nay, New Relic theo dõi 20 tỉ lượt xem mỗi tháng cho 20.000 khách hàng trên 150.000 tên miền khác nhau. Do đó, dữ liệu mà New Relic có được sẽ phản ánh chính xác tình trạng thực tế chứ không phải chỉ đơn thuần là các bộ kiểm định tốc độ trên lí thuyết.

Thị phần trình duyệt theo thống kê tháng 4/2012 của New Relic

Nói cách khác, tốc độ ở đây là thời gian để tải và hiển thị hoàn toàn một trang web, chứ không phải những con số vô nghĩa như thời gian mở trình duyệt, thời gian thực hiện đoạn JavaScript...

Tốc độ các trình duyệt trên Windows. Ảnh: New Relic tháng 4/2012.

Trái ngược với nhiều lời đàm tiếu về IE, trên Windows, trình duyệt một năm tuổi của Microsoft, không chạy trên Windows XP, mang lại tốc độ cao nhất: 3 giây. IE9 bỏ xa vị trí thứ nhì (Firefox 14 và Chrome 17) với khoảng cách 17%. Đáng ngạc nhiên, IE7, IE8 và IE9 còn nhanh hơn cả Firefox 13.

Tốc độ các trình duyệt trên Mac. Ảnh: New Relic tháng 4/2012.

Trên Mac, trải nghiệm duyệt web của người dùng tốt hơn hẳn trên PC, khi trình duyệt đầu bảng là Chrome 13 chỉ mất 2,4 giây để hiện thị một trang web, nhanh hơn đến 20% so với quán quân trên Windows. Safari và Firefox xếp vị trí thứ 8 và 10, để dành 8 vị trí còn lại cho các phiên bản Chrome.

Sự chênh lệch về tốc độ giữa Mac và Windows có lẽ do cấu hình phần cứng nổi trội của những chiếc máy tính Apple đắt tiền. Theo thống kê TTCN có được, trình duyệt dành 85-90 % thời gian trong việc thực thi JavaScript và hiện thị nội dung, thời gian chờ và tải dữ liệu chỉ chiếm 10-15 %. Do đó một chiếc máy tính cấu hình mạnh sẽ giúp bạn tăng đáng kể tốc độ lướt web.


Tải về Hỗ Trợ từ xa

Khách hàng của chúng tôi

 goldensand     Lavenue    

Thiết kế web

Cloud SSD