lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

Microsoft sắp kết liễu Windows XP?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

ICTnews - Microsoft vừa có một động thái nữa cho thấy hãng muốn “kết liễu” số phận của Windows XP, khi cho rằng các doanh nghiệp sẽ tốn kém chi phí hơn khi vẫn nuôi giữ hệ điều hành già cỗi, mà không nâng cấp lên Windows 7.

Erwin Visser, một đại diện của Microsoft đã viết trong blog Windowsteamblog rằng “duy trì Windows XP là một sự đầu tư đắt đỏ khi Windows 7 mang lại rất nhiều giải pháp tiết kiệm”. Hãng nghiên cứu dữ liệu IDC cho biết chi phí lao động và CNTT khi dùng Windows XP cao hơn khoảng 5 lần so với Windows 7. “Đó là một khoản tiền khá lớn để các hãng CNTT có thể tiết kiệm để hiện đại hoá văn phòng và gia tăng giá trị cho các doanh nghiệp”, Erwin Visser nói.

Microsoft đã kỷ kiệm 10 năm Windows XP hồi năm ngoái, và đã kêu gọi mọi người ngừng dùng XP. Thời hạn Microsoft hỗ trợ cho Windows XP sẽ kết thúc vào 8/4/2014, vì thế CEO Microsoft đang thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển sang sử dụng các phiên bản Windows mới hơn. “10 năm là một khoảng thời gian dài cho một công nghệ cũ”, công ty nói.

Nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn, trình duyệt Internet Explorer 9 của Microsoft chỉ chạy trên Windows 7 hoặc Vista, vì những yếu tố kỹ thuật hỗ trợ đồ hoạ. Các phần mềm khác, như một số phần mềm chỉnh sửa video mới nhất, cũng bắt đầu có những yêu cầu tương tự.

Theo số liệu của Net Applications, tính đến tháng 4/2012, có 46,08% PC trên thế giới chạy Windows XP, và 36,67% chạy Windows 7. Hiện Microsoft đang có những bước chuẩn bị cuối cùng cho Windows 8, dự kiến sẽ ra vào cuối năm nay.

Bảo Bình

Theo PCmag



Tải về Hỗ Trợ từ xa

Khách hàng của chúng tôi

 goldensand     Lavenue    

Thiết kế web

Cloud SSD