lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Giải pháp đăng nhập mới với API Open YOLO

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Khi nói đến việc quản lý mật khẩu, Google luôn khuyến khích người dùng làm theo cách YOLO (viết tắt của "You Only Login Once", nghĩa là chỉ cần đăng nhập một lần). Cách YOLO này ... Khi nói đến việc quản lý mật khẩu, Google luôn khuyến khích người dùng làm theo cách YOLO (viết tắt của "You Only Login Once", nghĩa là chỉ cần đăng nhập một lần). Cách YOLO này không có nghĩa là bạn chỉ cần đặt mật khẩu như kiểu "123456".

Google vừa thành lập công ty khởi nghiệp riêng có tên là Dashlane, với mục đích tạo ra Open YOLO, là dự án nguồn mở API dành cho các nhà phát triển Android, cho phép ứng dụng bên thứ ba truy cập được vào mật khẩu chứa trong các trình quản lý mật khẩu.

Điều này có nghĩa là người dùng sẽ chỉ phải đăng nhập vào tài khoản ứng dụng quản lý mật khẩu của họ để truy cập vào bất kỳ ứng dụng nào dựa trên API Open YOLO.

Google muốn giúp người dùng đăng nhập dễ dàng hơn với API Open YOLO.

Các công cụ quản lý mật khẩu chứa thông tin đăng nhập của bạn vào một tập các ứng dụng hoặc trang web, giúp người dùng dễ dàng truy cập những ứng dụng mà mình thường dùng hơn, chỉ bằng việc đăng nhập vào trình quản lý mật khẩu đó. Open YOLO có vẻ như muốn hợp nhất tiến trình này lại bằng cách tự động liên kết thông tin đăng nhập vào các ứng dụng có liên quan, theo chọn lựa về chương trình quản lý mật khẩu của người dùng.

Giám đốc Dashlane cho biết: "Trong tương lai, API mở này sẽ áp dụng rộng rãi, không chỉ bó buộc mỗi cho Android, và API này sẽ được nhiều ứng dụng và công cụ quản lý mật khẩu sử dụng cho mọi nền tảng và hệ điều hành". Dashlane đã bắt tay với một số công ty phát triển công cụ quản lý mật khẩu hàng đầu để đưa Open YOLO vào.

Nicolas cho biết thêm: "Dashlane đang được nhiều công ty phát triển công cụ quản lý mật khẩu chú ý, vì giải pháp này mang lại cho họ một cơ chế bảo mật duy nhất, cải thiện được thiết kế và triển khai ứng dụng".

Google không chỉ là công ty duy nhất muốn tạo ra cách thức đăng nhập dễ dàng và an toàn hơn cho người dùng. Trong bản Windows 10 Anniversary Update, người dùng bây giờ có thể đăng nhập laptop chỉ bằng cách nhìn vào webcam, còn Samsung bước xa hơn nữa khi thêm tính năng đăng nhập bằng mống mắt trong điện thoại Galaxy Note 7 mới của họ.

Open YOLO xuất hiện ngay thời điểm có một loạt vụ tấn công mạng và rò rỉ dữ liệu lớn. Hồi tháng 6 vừa qua, Twitter đã khóa hàng triệu tài khoản lại sau vụ 32 triệu mật khẩu bị đánh cắp, còn hồi đầu năm nay, tin tặc cũng đã đánh cáp dữ liệu của 55 triệu người dân Philippines đi bầu cử (có thể là vụ rò rỉ dữ liệu chính phủ lớn nhất từ trước đến nay).

Nguồn: PC World VN