lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

Cách đưa toàn bộ thông tin trong email cũ sang email mới

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)
Cách đưa toàn bộ thông tin trong email cũ sang email mới - 5.0 out of 5 based on 1 vote

ICTnews - Bạn muốn chuyển sang dùng một dịch vụ email mới mà vẫn giữ lại sổ liên lạc và toàn bộ thư từ trong tài khoản email cũ? Dưới đây là phần hướng dẫn giúp bạn thực hiện điều đó.

 

 

 Mỗi dịch vụ email sẽ có quy trình thực hiện khác nhau. Chúng tôi sẽ tập trung vào 3 dịch vụ email phổ biến nhất: Gmail, Outlook.com (Hotmail) và Yahoo! Mail.

Chuyển email và sổ địa chỉ

Nhiều nhà cung cấp webmail đã có chức năng tự động nhập email và địa chỉ liên lạc ở tài khoản email cũ sang tài khoản mới. Việc này sẽ lưu toàn bộ email tại một nơi và bạn có thể tìm kiếm trong một hộp thư duy nhất.

Để truy cập tính năng này của Gmail:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Gmail

Bước 2: Ở biểu tượng hình bánh răng ở phía trên cùng bên phải, kéo trình đơn xổ xuống và chọn mở phần Settings.

Bước 3: Ở thẻ "Accounts and Import" của trang Settings, nhấn chọn Import mail and contacts. Gmail có thể nhập email và địa chỉ liên lạc từ các tài khoản Yahoo! Mail, Hotmail, AOL cũng như các tài khoản email khác hỗ trợ tiêu chuẩn giao thức POP3.

2.jpg

Quy trình này có thể diễn ra trong vài giờ, thậm chí vài ngày, phụ thuộc vào số lượng email bạn có trong tài khoản cũ. Gmail sẽ từng bước sao chép email ở tài khoản cũ sang tài khoản mới.

Đối với Outlook.com và Hotmail, bạn cần dùng TrueSwitch wizard để nhập email từ các tài khoản khác. Microsoft hợp tác với TrueSwitch để cung cấp tính năng này.

4.jpg

Yahoo!Mail không có chức năng nhập email, mặc dù dịch vụ trả tiền Yahoo! Mail Plus có thể hỗ trợ. Nếu bạn chuyển sang dùng Yahoo! Mail hoặc dịch vụ webmail khác không có tính năng nhập email cũ, hãy thử biện pháp chuyển tiếp email dưới đây.

Chuyển tiếp email

Bạn có thể tiếp tục nhận những email được gửi tới tài khoản cũ sau khi chuyển sang tài khoản mới. Nếu bạn không muốn phải thường xuyên đăng nhập tài khoản cũ mà vẫn nhận được những email đó, hãy thiết lập chế độ chuyển tiếp email. Ở chế độ này, bất cứ email nào gửi tới tài khoản cũ sẽ được tự động chuyển tiếp tới hộp thư đến (Inbox) của tài khoản mới.

Để thiết lập tính năng chuyển tiếp cho Gmail, vào thẻ "Accounts and Import" trên trang Settings của Gmail, nhấp chuột vào đường dẫn “Add a POP3 mail account you own”.

5.jpg

Đối với Outlook.com, nhấp chuột vào đường dẫn "Sending/receiving email from other accounts" và nhấp chọn "Add an email account".

6.jpg

Đối với Yahoo! Mail, chọn mục "Mail Accounts" ở thẻ "Options" và chọn nút "Add". Bạn sẽ được nhắc nhở thêm vào tài khoản email cũ.

7.jpg

Tính năng này của Yahoo! Mail cũng có thể nhập email từ một tài khoản email cũ, miễn là tài khoản cũ có thể truy cập qua giao thức POP3. Ví dụ, nếu bạn muốn chuyển từ Gmail sang Yahoo!Mail và nhập tất cả email cũ vào Yahoo! Mail, bạn phải đăng nhập tài khoản Gmail cũ, chọn thẻ "Forwarding and POP/IMAP" trên màn hình Settings của Gmail, sau đó chọn "Enable POP for all mail". Khi bạn thêm tài khoản Gmail vào màn hình Mail Accounts của Yahoo! Mail, Yahoo! Mail sẽ bắt đầu tải email cũ theo giao thức POP.

8.jpg

Lưu ý rằng thỉnh thoảng bạn cần đăng nhập tài khoản email cũ, phòng trường hợp một số dịch vụ email sẽ xóa tài khoản hoặc ngừng nhận email khi người dùng không đăng nhập trong một thời gian dài.

Phạm Duyên

Theo HowtoGeek


Tải về Hỗ Trợ từ xa

Khách hàng của chúng tôi

 goldensand     Lavenue    

Thiết kế web

Cloud SSD