lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

Công nghệ kính thực tế ảo và một góc nhìn khác

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Trong một bản tin gần đây, GenK đã có dịp giới thiệu sơ qua về Google Glass – một loại kính thực tế ảo của Google có thể làm cuộc sống của con người thay đổi rất nhiều, trở nên tiện nghi hơn rất nhiều - và bạn cảm thấy vô cùng háo hức được sở hữu một cặp kính như vậy? 

Nhưng đã có lúc nào bạn tự hỏi rằng: "Liệu một cuộc sống mà mọi thứ luôn nằm trong trạng thái được kết nối, mọi thắc mắc đều có ngay lời giải đáp - nó có thực sự tốt hay không? Có thật sự là điều mà chúng ta nên mong muốn hay không?". Hi vọng bài viết lần này sẽ phần nào giúp các bạn có được câu trả lời cho mình.

Vài năm về trước, có lẽ người ta sẽ cảm thấy buồn cười nhiều hơn là thích thú khi nghe thấy ý tưởng về một loại kính hiện đại đến như thế. Nhưng trong thời đại công nghệ phát triển chóng mặt như hiện nay thì có lẽ cái viễn cảnh đó sẽ trở thành sự thật vào một ngày không xa. Trong một tập phim ngắn mới hoàn thành mang tên "Sight" của hai sinh viên sắp tốt nghiệp Daniel Lazo và Eran May-raz, chúng ta có thể thấy được phần nào cái tương lai đó.


cong-nghe-kinh-thuc-te-ao-va-mot-goc-nhin-khac

Tập phim dài gần 8 phút này nói về một loại kính áp tròng đặc biệt có tên là Sight, cho phép người dùng có thể quan sát và tiếp cận thế giới xung quanh thông qua hai mắt kính luôn luôn kết nối với một cơ sở dữ liệu khổng lồ. Mọi việc bắt đầu một cách khá bình thường, khi nhân vật nam chính trong phim sử dụng kính Sight để giải trí, chuẩn bị bữa trưa thật của mình thông qua một game đầu bếp và ngồi tại chỗ để chọn trang phục cho cuộc hẹn hò sắp tới của mình. Tại cuộc hẹn, anh đã gặp gỡ một cô gái tên Daphne. Để chiếm được cảm tình của Daphne, anh đã bí mật sử dụng một ứng dụng “cưa cẩm” giúp anh đoán biết được cảm xúc và sở thích của cô. Rồi sau đó… Có lẽ sẽ hay hơn nếu các bạn tự khám phá nốt phần cuối của phim, và nó chắc chắn sẽ thú vị hơn nhiều so với việc chỉ được nghe kể lại.

Có thể thấy rõ ràng mục đích và ý nghĩa của tập phim ngắn này đã vượt qua phạm vi của một đồ án tốt nghiệp đại học đơn thuần. Việc "luôn luôn được kết nối" có thể mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng vốn dĩ, cái gì quá cũng là không tốt, đặc biệt là khi chúng ta bị quá lệ thuộc vào công nghệ hiện đại mà quên đi những khả năng và cảm xúc thật sự tồn tại trong chính con người mình. Tuy những người làm phim đã đính chính rằng họ không hề có ý liên hệ hay so sánh giữa kính Sight và Google Glass, và rằng phim này tập trung chủ yếu vào một công cụ có khả năng tăng cường thực tế ảo, thậm chí còn nhấn mạnh chi tiết phải vài ngày sau khi Sight được hoàn thành thì Google mới công bố video đầu tiên về Google Glass... Nhưng dù thế, nó cũng đã mang đến một góc nhìn mới và góp phần cảnh báo con người về những mặt hạn chế mà công nghệ hiện đại có thể mang đến trong tương lai.


Tham khảo: Slashgear

 

Nguồn Genk


Tải về Hỗ Trợ từ xa

Khách hàng của chúng tôi

 goldensand     Lavenue    

Thiết kế web

Cloud SSD