lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

Intel giới thiệu máy tính kích thước 10 x 10 cm

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Mẫu máy tính Next Unit of Computing (NUC) của Intel có đầy đủ cổng Thunderbolt, USB 3.0, HDMI và chạy vi xử lí Ivy Bridge mới nhất.


Intel NUC chỉ có kích thước mỗi chiều 10 cm.

Tại triển lãm Platinum Summit của Intel diễn ra tại London (Anh) tuần trước, Intel đã giới thiệu mẫu máy tính siêu nhỏ với tên gọi Next Unit of Computing (NUC). Thiết bị này có kích thước hai chiều chỉ 10 cm nhưng sử dụng bộ vi xử lí mạnh mẽ Intel Core i Ivy Bridge.

Ngoài chip thế hệ mới nhất dành cho các thiết bị di động, NUC còn sở hữu cổng Thunderbolt, HDMI và USB chuẩn 3.0 mới nhất. Ở bên trong, máy sở hữu bộ bo mạch chủ với hai khe cắm RAM SO-DIMM và hai khe cắm mini PCIe.

Bo mạch chủ của thiết bị này.

Theo ông Fred Birang, một quan chức cấp cao mảng tiếp thị sản phẩm của Intel, NUC sẽ được dành chủ yếu cho các biển quảng cáo điện tử và các cửa hàng, ki-ốt. Tuy nhiên, một sản phẩm khá mạnh và có kích thước nhỏ gọn như vậy còn có thể sử dụng làm một thiết bị HTPC trong gia đình hoặc sản phẩm dành cho trẻ em. Sức mạnh đến từ vi xử lí Ivy Bridge và chip đồ họa tích hợp HD 4000 hoàn toàn có thể làm được nhiều tác vụ nặng.

NUC với bộ phận tản nhiệt.

Với kích thước chỉ 10 x 10 cm, NUC là một trong những mẫu máy tính thực tế có kích thước nhỏ nhất trên thị trường hiện tại. Các mẫu Mobile-ITX với kích thước chỉ 6 cm vài năm trước chỉ hỗ trợ CPU hiệu năng yếu VIA trong khi ở Intel là bộ vi xử lí tới Core i5 mạnh mẽ. Ngay cả một mẫu máy tính có kích thước rất nhỏ giới thiệu trước đó là Raspberry Pi (8,5 x 5,5 cm), nhỏ hơn Intel NUC nhưng chỉ có vi xử lí ARM SoC tốc độ 700 MHz.

Intel cho biết hiện vẫn đang tiếp tục nghiên cứu về dòng sản phẩm nhỏ gọn này để thương mại hóa trong tương lai không xa.

Theo Số Hóa


Tải về Hỗ Trợ từ xa

Khách hàng của chúng tôi

 goldensand     Lavenue    

Thiết kế web

Cloud SSD