lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Android: Kích hoạt tính năng Data Saver trên Chrome

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Data Saver về cơ bản không phải là tính năng quá mới mẻ gì trên trình duyệt Chrome phiên bản dành cho nền tảng Android. Theo đó, thay vì tải toàn bộ tài nguyên của website về ... Data Saver về cơ bản không phải là tính năng quá mới mẻ gì trên trình duyệt Chrome phiên bản dành cho nền tảng Android. Theo đó, thay vì tải toàn bộ tài nguyên của website về điện thoại, tính năng này sẽ nén trang web này lên một máy chủ trước khi tải về Chrome trên thiết bị. Điều này giúp giảm được phần nào mức độ tiêu thụ dữ liệu mạng của bạn.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, một khi Data Saver được kích hoạt, tính năng này có thể giảm tiêu thụ dữ liệu của Chrome đến mức kinh ngạc. Cụ thể hơn, trong vòng 15 phút tải dữ liệu trang web, Data Saver có thể tiết kiệm khoảng 21% dữ liệu sử dụng.

Đối với nội dung video, Google cũng cho biết, Data saver có thể giúp người dùng tiết kiệm dữ liệu lên đến 50% bằng cách phát bản “thu gọn” của video mà bạn đang xem.

Sau khi kích hoạt, Data Saver sẽ giảm kích thước/dung lượng của website trước khi tải về Chrome trên thiết bị.

Kích hoạt tính năng Data Saver

Về cơ bản, Data Saver là tính năng được tích hợp sẵn trong Chrome trên Android, do đó người dùng có thể dễ dàng kích hoạt tính năng này.

Tuy nhiên, để sử dụng Data Saver trên Chrome OS hoặc trình duyệt Chrome phiên bản PC, bạn cần phải tải về và cài đặt tiện ích mở rộng (extension) của Data Saver (tải về tại đây).

Để kích hoạt Data Saver trên Android, trong giao diện chính của ứng dụng này, bạn nhấn vào biểu tượng hình 3 chấm ở góc trên bên phải, sau đó chọn tiếp Settings > Data Saver.

Tại đây, bạn hãy trượt thanh kích hoạt về vị trí On.

Từ bây giờ, tất cả video và trang web sẽ được nén vào máy chủ trước khi tải về điện thoại của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều dữ liệu đi dộng mỗi khi lướt mạng.

Nguồn: PC World VN