lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Mozilla ngưng phát triển Firefox OS cho điện thoại thông minh

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Sau hơn hai năm công bố Firefox OS cho điện thoại thông minh tầm phổ thông, Mozilla đã 'kết án tử' đối với hệ điều hành di động này. Với Firefox OS, Mozilla đang nhắm đến thị trường điện thoại thông minh với mức giá rẻ hơn cả những thiết bị Android. Nhưng không may là thị trường như thế không hề tồn tại. Và ngày 8/12 vừa qua, Mozilla đã ngưng kế hoạch đầy tham vọng của họ.

Trong hai năm rưỡi qua kể từ khi Firefox OS xuất hiện, các thiết bị Android từng có mức giá hàng trăm USD nhưng đến nay có vài sản phẩm giá dưới 100 USD. Thậm chí, thông qua các nhà cung cấp dịch vụ di động, người tiêu dùng cũng có thể mua được những mẫu điện thoại thông minh chạy Android của Google có giá rất thấp, còn các nhà phát triển ứng dụng và người dùng lại ít quan tâm hơn đến Firefox OS.

Mozilla vừa chính thức ngưng phát triển Firefox OS vì hệ điều hành di động này không tạo được bước đột phá nào trên thị trường từ khi xuất hiện cách nay hơn 2 năm qua.

Mozilla nghĩ rằng họ sẽ làm được trong thị trường di động giống như Chromebook đã làm trong thị trường PC. Nhưng khi xu hướng sử dụng điện toán hướng lên mạng, ứng dụng trở thành "vua" trên điện thoại thì Mozilla phải đối mặt với cảnh thua cuộc theo cách tiếp cận dựa trên trình duyệt.

Ari Jaaksi, Phó chủ tịch mảng thiết bị kết nối của Mozilla nói rằng: “Firefox OS chứng minh được tính linh động của web, chạy được cả trên những điện thoại thông minh cấp thấp cho đến HDTV. Tuy nhiên, chúng tôi chưa thể đưa ra được giao diện người dùng tốt nhất, phù hợp nhất nên chúng tôi sẽ ngương Firefox OS cho điện thoại thông minh qua các kênh nhà cung cấp dịch vụ.”

Dù vậy, Mozilla vẫn hy vọng sẽ sử dụng công nghệ bên dưới Firefox OS cho nhiều thiết bị IoT khác nhau.

Nguồn: PC World VN